Chuối là cực kỳ tốt cho bạn. Chúng không chỉ cung cấp 12% lượng kali, 20% vitamin C và B6 khuyến nghị hàng ngày của bạn mà một miếng chuối cũng bổ sung 3 gram chất xơ. Chúng cũng chứa một nguồn tinh bột kháng tuyệt vời, một loại tự nhiên ngăn chặn sự thèm ăn của bạn và hỗ trợ giảm cân.

Trong thực tế, chuối rất ngon và dễ ăn, cho dù bạn ăn trực tiếp hay trộn vào một ly sinh tố, thêm vào các món nướng, hoặc cắt lát trong bột yến mạch của bạn. Theo một chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn muốn tận dụng hết các ích lợi đối với sức khỏe của chuối thì bạn nên ăn cả vỏ.

Cụ thể, chuyên gia dinh dưỡng của Úc, Susie Burrell đã viết trong một blog được tài trợ bởi Chuối Úc rằng: Nếu bạn ăn chuối cả vỏ, bạn sẽ được cung cấp hàm lượng chất xơ tổng thể lên ít nhất 10%, thêm gần 20% vitamin B6 và gần 20% vitamin C, ngoài ra là một lượng kali và magiê đáng kể.


Bài viết của Susie Burrell cũng chỉ ra rằng không cần phải “ăn tươi nuốt sống” vỏ chuối, mà tốt nhất là nên nấu chín để làm mềm vỏ chuối sau đó cho vào một món trộn hoặc một món sinh tố. Việc nấu chín vỏ chuối cũng giúp phá vỡ một số thành tế bào trong vỏ chuối giúp làm cho các chất dinh dưỡng dễ dàng được hấp thụ hơn.

Susie Burrell cũng cho biết: Màu sắc của quả chuối cũng chỉ ra sự khác biệt về mặt dinh dưỡng. Chuối xanh giàu axit amin tryptophan (liên quan đến chất lượng giấc ngủ tốt) và cả tinh bột kháng có lợi cho sức khỏe đường ruột. Còn chuối chín vàng có tỷ lệ chất chống oxy hóa cao hơn, có tác dụng phòng chống ung thư.

Cynthia Sass, RD, biên tập viên mảng dinh dưỡng của tạp chí Health's cho biết: Mặc dù về mặt lý thuyết, các chất dinh dưỡng như chất xơ, prebiotic và chất chống oxy hóa có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có một dẫn chứng khoa học nào làm sáng tỏ việc cần ăn chuối xanh hay chín, phương pháp chế biến, liều lượng cụ thể… gắn với số cân nặng của người trong một thời gian nhất định.

Nếu bạn quyết định dùng thử vỏ chuối như một phương pháp giảm cân, Cynthia Sass khuyến khích bạn chọn loại chuối hữu cơ được chứng nhận USDA và rửa sạch chúng để tránh dư lượng thuốc trừ sâu. Bạn cũng có thể bắt đầu với một lượng nhỏ và kết hợp vào các món ăn như một ly sinh tố với trái cây ngọt ngào và một chút gừng hoặc vani.