trẻ nuốt nhầm thuốc bôi ngoài da

lượt xem
Thưa bác sĩ, bé nhà em gần 6 tháng tuổi. Bé bị viêm da, chàm sữa, da mẩn đỏ, sần sùi ở mép và cằm. Em có bôi hồ nước da liễu ở phương mai. Lúc bé ngủ thì em mới bôi. Nhưng do em bé hay mút tay nên mút luôn cả thuốc. Ngày thứ 2, em vừa cho bé ăn sữa thì trớ hết sữa vừa ăn nhưng không quấy khóc. Liệu thuốc này có ảnh hưởng gì ko ạ?

Trả lời câu hỏi

26 Tháng 03 2021
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới MedOn, Hồ nước là tên gọi chung của các sản phẩm dung dịch được sử dụng trong chăm sóc da với thành phần chính là oxide kẽm, bột talc, glycerin, nước cất. Hồ nước dùng để bôi ngoài da trong một số bệnh lý ngoài da. Nếu trẻ vô tình uống thuốc này, một số tác dụng có thể xảy ra như rối loạn tiêu hóa (buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy), đau đầu, bứt rứt, khó ngủ... Chẳng may con bạn mút tay, có lượng nhỏ hồ nước bôi ngoài da vùng tay thì chưa thể gây ngộ độc. Vậy nên bạn cần lưu ý không để trẻ nuốt thêm thuốc nhé. Vấn đề nôn trớ của trẻ bạn cần theo dõi thêm. Cho trẻ đi khám nếu tình trạng nôn trớ không cải thiện hoặc thêm biểu hiện khác. Chúc bạn và gia đình sức khỏe, Bác sĩ Dương Thị Thuỷ.
Back to Top