I. Nguyên tắc chung

Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ y tế số MED-ON với Mã số Doanh nghiệp Số: 0109352049 Ngày cấp: 23/9/2020 do Phòng ĐKKD – Sở KHĐT Thành phố Hà Nội cấp; thành lập website Medon.vn từ tháng 6 năm 2021.

Nguyên tắc:

Mang lại các sản phẩm có giá trị và chất lượng cao nhất tới khách hàng với hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp và giải pháp hoàn hảo. Tuân theo những chuẩn mực cao nhất về đạo đức trong kinh doanh, trách nhiệm xã hội và luôn giữ chữ Tín làm đầu, Medon.vn tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật và tuân theo các nguyên tắc đạo đức cả trong công việc lẫn trong cuộc sống riêng. Chúng tôi cam kết duy trì sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác và các cổ đông dựa trên việc tuân thủ đúng các nguyên tắc đã đặt ra.

Bản quy chế này áp dụng cho Ban quản lý sàn và thành viên đăng ký tại khoản trên sàn giao dịch Thương mại điện tử MedOn.

Khi bạn đăng ký là thành viên của MedOn, Thành viên hiểu rằng:

- Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

- Thành viên phải bảo vệ mật khẩu của mình và giám sát việc sử dụng các tài khoản của mình, Thành viên hiểu và đồng ý rằng thành viên chịu trách nhiệm mọi thông tin cá nhân có liên quan kể cả việc sử dụng tài khoản của mình, và thành viên phải hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với bất cứ ai được thành viên cho phép truy cập vào nó.

- Thành viên đại diện cho rằng bạn có quyền cung cấp bất kỳ và tất cả các thông tin thành viên gửi đến trang web, thông tin đó chỉ là về bản thân, và rằng tất cả các thông tin như vậy là chính xác, đúng sự thật và đầy đủ.

- Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào sàn TMĐT MedOn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với pháp luật hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong quy chế của sàn giao dịch TMĐT MedOn

II. Quy định chung

Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch TMĐT Medon.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động cung ứng và sử dụng dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe, không trái với qui định của pháp luật.

Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Hoạt động giao dịch qua Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Bản Quy chế này áp dụng cho các thành viên hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn.

Tất cả các nội dung trong bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn.

Tất cả các khách hàng khi đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch TMĐT đều miễn phí đăng ký.

III. Quy trình giao dịch

a. Quy trình dành cho người mua

Bước 1: Khách hàng mua đăng nhập/đăng ký tài khoản.

Bước 2: Khách hàng vào danh mục gói dịch vụ/ sản phẩm lựa chọn, kiểm tra thông tin, các điều kiện liên quan đến gói dịch vụ/ sản phẩm. Chọn “Thêm vào giỏ hàng” để thêm gói dịch vụ/ sản phẩm vào giỏ hàng.

Bước 3: Khách hàng vào “Giỏ hàng” để “Tiến hành đặt hàng”. Khách hàng cập nhật địa chỉ giao hàng, Thông tin người sử dụng dịch vụ/ nhận hàng, Chọn phương thức thanh toán, giao nhận.

Bước 4: Xác nhận “Đặt hàng” hoàn tất đơn hàng.

Bước 5: Chờ xác nhận từ bộ phận tổng đài của MED-ON

Bước 6: Chờ giao hàng (đối với sản phẩm vật lý) / Đặt lịch sử dụng (đối với sản phẩm là gói dịch vụ): Vào “Tài khoản của tôi”, vào “Quản lý đơn hàng”, chọn “Xem chi tiết”, chọn “Đặt lịch”, điền thông tin đặt lịch theo mong muốn của khách hàng, “Gửi yêu cầu đặt lịch” để xác nhận

b. Quy trình dành cho Nhà bán hàng

Nhà bán hàng có nhu cầu đăng tải sản phẩm là hàng hóa/dịch vụ của mình trên sàn TMĐT Medon.vn thực hiện quy trình sau:

Bước 1: Nhà bán hàng liên hệ và gửi các thông tin liên quan đến hàng hóa/dịch vụ (gồm: Thông tin của Nhà bán hàng, tên sản phẩm, giá sản phẩm, mô tả đặc điểm, tính chất sản phẩm dịch vụ và cung cấp các loại giấy phép cần thiết đối với các loại hàng hóa/dịch vụ kinh doanh có điều kiện) tới Ban quản trị sàn Medon.vn thông qua các kênh sau:

- Email: info@medon.vn

- Hotline: 1900 56 56 56; hoặc

- Đến trực tiếp trụ sở của Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ y tế số MED-ON (Tầng 4 Tòa nhà 278 Phố Thụy Khuê, Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội) để đề xuất sản phẩm/dịch vụ của Nhà bán hàng và ký Hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ với medon.vn. Sau khi hoàn thành việc ký kết Hợp đồng hợp tác, Medon.vn cung cấp một tài khoản và mật khẩu cho Nhà bán hàng để Nhà bán hàng đăng nhập vào và quản lý gian hàng/đơn hàng, thống kê giao dịch và doanh thu...

Bước 2: Ban quản trị sàn TMĐT Medon.vn xem xét, kiểm duyệt các thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ và yêu cầu Nhà bán hàng bổ sung thông tin (nếu có)

Bước 3: Ban quản trị sàn TMĐT Medon.vn duyệt thông tin và đăng tải sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của Nhà bán hàng lên website Medon.vn

c. Chính sách vận chuyển, giao nhận

a. Tự vận chuyển                 1. Thuê bên thứ 3                 x Cả hai hình thức

d. Quy trình bảo hành

* Đối với sản phẩm là hàng hóa do Nhà Bán hàng cung cấp trên website sàn TMĐT Medon.vn:

(i)  Nhà Bán Hàng có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm hàng hóa cho Khách hàng như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm;

(ii) Khách hàng luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà;

(iii) Khách hàng có quyền khiếu nại, khiếu kiện Nhà Bán Hàng trong trường hợp Nhà Bán Hàng từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành;

(iv) Medon.vn khuyến cáo Khách hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với sản phẩm có dự định mua. Medon.vn không phải là bên chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành sản phẩm của Nhà Bán Hàng trên Medon.vn. Trong trường hợp khách hàng cần hỗ trợ hay khiếu nại, bộ phận chăm sóc khách hàng của Medon.vn sẽ tiếp nhận thông tin và trao đổi với Nhà Bán Hàng. Medon.vn sẽ nỗ lực hỗ trợ khách hàng trong khả năng cho phép để sản phẩm của Nhà Bán Hàng được bảo hành theo chế độ của Nhà sản xuất;

* Đối với các voucher khuyến mại: chính sách bảo hành/đổi trả (nếu có) được quy định rõ trên từng voucher và sẽ do Nhà Bán Hàng chịu trách nhiệm thực hiện.

Điều kiện bảo hành:

Các sản phẩm mua tại Medon.vn được bảo hành khi:

(i)  Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử;

(ii) Còn tem/phiếu bảo hành;

(iii) Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.

Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành:

(i)  Sản phẩm hết thời hạn bảo hành;

(ii) Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ... do người sử dụng.

Khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành của Nhà Bán hàng tại địa phương (nếu có). Trường hợp Khách hàng ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc có bất tiện khác không thể đến bảo hành trực tiếp, Khách hàng có thể gửi sản phẩm về Medon.vn, Medon.vn sẽ hỗ trợ gửi sản phẩm đi bảo hành.

Khách hàng có thể trực tiếp đến địa chỉ bảo hành được thể hiện trên tem/phiếu bảo hành/hoặc thông tin kích hoạt bảo hành điện tử hoặc gửi sản phẩm về Medon.vn để Medon.vn thay mặt khách hàng bảo hành sản phẩm.

Mọi thắc mắc, khiếu nại về vấn đề bảo hành xin quý khách vui lòng liên hệ theo:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ Y TẾ SỐ MED-ON

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà 278 phố Thụy Khuê, Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Điện Thoại: 0945.988.588 - 1900 56 56 56

Email: info@medon.vn

e. Chính sách hoàn trả hàng

Thời gian đổi trả sản phẩm với từng mặt hàng được quy định:

Kiểm tra điều kiện đổi/trả hàng

(*) Chỉ áp dụng khi sản phẩm còn nguyên bao bì, khách hàng chưa sử dụng hoặc chưa kích hoạt sản phẩm.

Vui lòng chắc chắn rằng sản phẩm Khách hàng yêu cầu đổi/trả thỏa mãn điều kiện đổi trả hàng của của Medon.vn. Một số điều kiện bắt buộc:

(i) Sản phẩm không thuộc danh mục hạn chế đổi/trả;

(ii) Sản phẩm đổi/trả theo quy định tại bảng nêu trên, thời gian tính từ ngày nhận hàng;

(iii) Không có dấu hiệu đã qua sử dụng, còn nguyên bao bì đóng gói, đầy đủ phụ kiện, tem hoặc phiếu bảo hành cùng quà tặng kèm theo (nếu có) và chưa được kích hoạt bảo hành.

Quy trình đổi/trả sản phẩm, dịch vụ

Bước 1: Khách hàng liên hệ đến Tổng đài: 1900 56 56 56 để yêu cầu việc đổi/trả sản phẩm;

Bước 2: Gửi hàng hóa về địa chỉ tiếp nhận hàng của medon.vn tại: Tầng 4, tòa nhà 278 phố Thụy Khuê, Phường Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Bước 3: Medon.vn nhận hàng và kiểm tra sản phẩm;

Bước 4: Medon.vn chuyển hàng đến Nhà Bán Hàng để tiến hàng đổi/trả;

Bước 5: Khách hàng nhận sản phẩm thay thế hoặc nhận tiền hoàn lại.

Các bước thực hiện đổi/trả sản phẩm:

Bước 1: Đăng ký

Liên hệ với Tổng đài 1900 56 56 56 hoặc truy cập chuyên mục Trợ giúp trên https://medon.vn và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm lỗi gồm:

  • Mã số đơn hàng;
  • Tên sản phẩm;
  • Lỗi sản phẩm (mô tả chi tiết và kèm ảnh chụp nếu có);
  • Nhu cầu cần hỗ trợ: đổi/trả.

Bước 2: Nhận tin nhắn xác nhận đã đăng ký đổi/trả thành công và email hướng dẫn đóng gói

Bước 3: Đóng gói và mang sản phẩm đến bưu điện

Bước 4: Gửi sản phẩm về Medon.vn

Quý khách vui lòng gửi sản phẩm qua đường bưu điện về MedOn trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi thông báo với bộ phận Tổng đài và gửi kèm:

  • Hóa đơn bán hàng hoặc đính kèm giấy ghi chú có mã đơn hàng;
  • Hóa đơn giá trị gia tăng (nếu có);
  • Phụ kiện đi kèm sản phẩm và tặng khuyến mãi kèm theo (nếu có).

Sau khi nhận được sản phẩm Khách hàng gửi về, MedOn sẽ phản hồi và cập nhật thông tin trên từng giai đoạn xử lý đến Khách hàng.

Bảng Danh mục sản phẩm hạn chế/không áp dụng đổi/trả theo nhu cầu Khách hàng khi sản phẩm không lỗi và/hoặc sản phẩm không đáp ứng điều kiện theo chính sách đổi/trả như sau:

Website sàn TMĐT medon.vn luôn hỗ trợ người mua trong việc liên hệ Nhà bán hàng để giải quyết các khiếu nại, yêu cầu bồi thường nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng - trong mọi trường hợp khi Khách hàng nhận thấy quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm (như dịch vụ, sản phẩm không đảm bảo chất lượng, các thông tin cung cấp bị sai lệch,…).

f. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Khi phát sinh tranh chấp giữa bên người mua và Nhà bán hàng, MedOn đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT Medon.vn. Người mua có thể thực hiện khiếu nại theo một hay đồng thời cả hai cách sau:

Cách 1: Khiếu nại trực tiếp với Nhà Bán hàng:

Người mua có thể khiếu nại về hàng hóa/dịch vụ trực tiệp với Nhà Bán hàng. Trong trường hợp này, Nhà Bán hàng có trách nhiệm giải quyết khiếu nại và trả lời Bên sử dụng dịch vụ.

Cách 2: Khiếu nại với Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ y tế số MED-ON

Người mua có thể khiếu nại với Medon.vn về hàng hóa/dịch vụ của Nhà Bán hàng theo quy trình sau:

⮚  Phản hồi trực tiếp với Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ y tế số MED-ON bằng cách như sau:

✔   Gọi điện thoại tổng đài                    : 0945.988.588 - 1900 56 56 56

✔   Gửi Email đến                                   : info@medon.vn

✔   Gửi thư đến trụ sở công ty, địa chỉ            : Tầng 4, tòa nhà 278 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, Hà Nội

✔   Các hình thức khác không trái quy định pháp luật.

Thời hiệu để MedOn tiếp nhận khiếu nại là ba (03) tháng kể từ ngày sử dụng dịch vụ hoặc từ ngày phát sinh sự việc.

⮚  Trong vòng hai (03) ngày làm việc, kể từ khi nhận được khiếu nại, Medon.vn sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin về khiếu nại và thông báo cho các bên có liên quan. Medon.vn cũng sẽ đồng thời tiến hành xác minh nội dung khiếu nại, xem xét và phân tích nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, phạm vi khiếu nại và trách nhiệm xử lý để phối hợp với nhà cung cấp để đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.

⮚  Trong vòng bảy (07) ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo của Medon.vn về khiếu nại, nhà cung cấp sẽ chủ động phối hợp với Medon.vn để giải quyết, xử lý khiếu nại; chủ động thông báo cho người khiếu nại và Medon.vn hoặc ủy quyền cho Medon.vn thông báo tới người khiếu nại biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại.

⮚  Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với biện pháp giải quyết, xử lý của nhà cung cấp, thì Medon.vn có trách nhiệm chủ trì việc thương lượng, hòa giải giữa các bên để đưa ra biện pháp giải quyết, xử lý khiếu nại cuối cùng.

⮚  Trường hợp thương lượng, hòa giải không đi đến kết quả hoặc người khiếu nại nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp, thì Medon.vn sẽ phối hợp với nhà cung cấp để báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết.

⮚  Medon.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị nhà cung cấp nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, cũng như có những hành vi phù hợp đối với người mua. Bất cứ hành vi lừa đảo, gian lận cũng như hành vi gây tổn hại đến người khác cũng đều đáng lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

⮚  Nhà Bán hàng và người mua có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Nhà Bán hàng phải là bên chủ động xử lý và giải quyết khiếu nại. MedOn sẽ chỉ đóng vai trò phối hợp, hỗ trợ việc xử lý và giải quyết khiếu nại giữa Nhà Bán hàng và người sử dụng dịch vụ. MedOn sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và Nhà Bán hàng nếu được bên có liên quan đến tranh chấp hoặc cơ quan pháp luật có thẩm quyền yêu cầu.

IV. Quy trình thanh toán

Bên cạnh việc cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến qua chuyển khoản, visa, mastercard, Medon.vn còn tích hợp cổng dịch vụ thanh toán trực tuyến OnePay để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, người mua cũng có thể lựa chọn phương thức Thanh toán khi nhận hàng (COD).

Cách 1: Thanh toán khi nhận hàng (COD - giao hàng và thu tiền tận nơi)

  • Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm (áp dụng đối với hàng hóa hữu hình) trên medon.vn
  • Bước 2: Người mua đặt đơn hàng trên medon.vn
  • Bước 3: MedOn xác nhận thông tin Người mua và chuyển tới Nhà bán hàng
  • Bước 4: Người bán chuyển hàng cho Người mua
  • Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán cho nhân viên giao hàng.

Cách 2: Thanh toán trực tuyến qua OnePay hoặc thẻ tín dụng/chuyển khoản

Medon.vn chấp nhận thanh toán thẻ của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam với điều kiện phải là thẻ của thương hiệu, thẻ visa hoặc Master Card

  • Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về hàng hóa/dịch vụ được đăng trên medon.vn
  • Bước 2: Người mua đặt đơn hàng trên medon.vn
  • Bước 3: Người mua thanh toán
  • Bước 4: Medon.vn xác nhận thông tin của người mua và chuyển tới nhà bán hàng
  • Bước 5: Nhà bán hàng chuyển hàng cho người mua theo kênh vận chuyển mà người mua đã lựa chọn trong đơn hàng
  • Bước 6: Người mua nhận hàng
  • Bước 7: Sau khi hết thời hạn khiếu nại của đơn hàng hoặc người mua xác nhận không có khiếu nại, Medon.vn chuyển tiền lại cho nhà bán hàng qua hình thức chuyển khoản.

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, khách hàng nên cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) khi sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh tại viện. Điều này sẽ hỗ trợ bộ phận Chăm sóc khách hàng có thể liên hệ đến người mua nhanh nhất có thể.

Trường hợp sử dụng dịch vụ đến khám tại viện hoặc lấy mẫu xét nghiệm tại địa chỉ của khách hàng, thì quý khách hàng chỉ nên thanh toán sau khi đã được sử dụng đầy đủ dịch vụ và hài lòng với dịch vụ.

VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

Website sàn TMĐT Medon.vn cam kết bảo mật bất kỳ thông tin cá nhân nào của khách hàng được thu thập từ website thuộc quyền sở hữu của MED-ON.

  • Mục đích thu thập thông tin:

Medon.vn sẽ thu thập, lưu trữ, xử lý và quản lý thông tin của khách hàng, có thể bao gồm các thông tin sau: họ và tên, thông tin liên lạc, thông tin về tình trạng sức khỏe hay những vấn đề mà Khách hàng cung cấp; địa chỉ IP của Khách hàng, loại trình duyệt Khách hàng dùng, thời gian truy cập và những website đã giới thiệu Khách hàng đến với Medon.vn. Việc thu thập các thông tin này nhằm nhận diện khách hàng truy cập website, vận hành và duy trì chất lượng dịch vụ, cung cấp những số liệu thống kê liên quan đến việc sử dụng website.

  • Phạm vi sử dụng thông tin:

Medon.vn sẽ sử dụng những thông tin cá nhân mà Khách hàng cung cấp bao gồm: họ và tên, số điện thoại, email, địa chỉ, thông tin về tình trạng sức khỏe hay những vấn đề mà Khách hàng cung cấp nhằm mục đích:

▪   Hỗ trợ Khách hàng giải đáp mọi thắc mắc băn khoăn liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của Khách hàng;

▪   Cung cấp thông tin liên quan đến dịch vụ, đặt hẹn khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe trực tuyến cho Khách hàng;

▪   Medon.vn có thể sẽ gửi thông tin giới thiệu dịch vụ mới, giới thiệu phần mềm/ tính năng mới, thông tin về các chương trình ưu đãi cho Khách hàng nếu Khách hàng đăng ký nhận email thông báo.

  • Thời gian lưu trữ thông tin

Medon.vn bảo mật các thông tin cá nhân mà Khách hàng cung cấp trên những máy chủ được đặt trong môi trường an toàn, được kiểm soát và bảo vệ khỏi những truy cập, sử dụng hoặc tiết lộ trái phép.

Đối với thông tin cá nhân của Khách hàng, Medon.vn sẽ lưu trữ vĩnh viễn và chỉ xóa đi các dữ liệu này nếu Khách hàng có yêu cầu xóa bỏ hoặc từ chối tiếp nhận dịch vụ chăm sóc. Trong những trường hợp này, Khách hàng, bất cứ lúc nào, có thể gửi yêu cầu xóa bỏ thông tin cho Medon.vn bằng cách gửi yêu cầu qua email info@medon.vn, hoặc gọi điện thoại tới tổng đài 1900 56 56 56.

Medon.vn hoàn toàn tôn trọng thông tin cá nhân và quyết định của Khách hàng, cam kết thực hiện xóa dữ liệu thông tin cá nhân của Khách hàng khi nhận được yêu cầu của Khách hàng. Tuy nhiên, lịch sử dữ liệu thông tin cá nhân của Khách hàng có liên quan đến đơn hàng, hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe của chúng tôi thì vẫn được https://medon.vn quản lý và lưu hành nội bộ.

  • Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Thông tin cá nhân của người dùng trên Ứng dụng và website của MedOn được cam kết bảo mật theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân. Việc thu thập và sử dụng thông tin của người dùng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người dùng trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc thỏa thuận khác. Medon.vn cam kết rằng:

  • Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của người dùng khi không có sự cho phép đồng ý từ người dùng nhằm trục lợi.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân của thành viên, meedon.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho người dùng được biết.
  • vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ trên Medon.vn phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: họ và tên, thông tin liên lạc, thông tin về tình trạng sức khỏe... và chịu trách nhiệm về tính chính xác, pháp lý và cập nhật của những thông tin trên. Công ty không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người dùng nếu xét thấy thông tin cá nhân của người dùng đó cung cấp là không chính xác.
  • Medon.vn sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin cá nhân bị rò rỉ phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, lỗi phần mềm hoặc lỗi khác không phải do công ty gây ra.
  • Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Tên đơn vị: CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ Y TẾ SỐ MED-ON

Mã số thuế: 0109352049

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà 278 phố Thụy Khuê, Phường Thụy Khuê, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: (+84) 945 988 588 - 1900 56 56 56

Email:  info@medon.vn

Website: https://medon.vn/

  • Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Người sử dụng có thể liên hệ theo địa chỉ ghi nhận trên đây để hỏi về hoạt động thu thập, xử lý thông tin liên quan đến cá nhân nhằm kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh thông tin cá nhân của mình hoặc tự mình kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh bằng cách đăng nhập vào tài khoản của mình trên medon.vn.

VII. Quản lý thông tin xấu

-           Quản lý Sản phẩm giao dịch trên Medon.vn

Thành viên sàn TMĐT https://medon.vn cam kết tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về giao dịch trên sàn TMĐT https://medon.vn. Trong đó, lưu ý một số sản phẩm sau:

  • Danh sách sản phẩm hạn chế giao dịch tại Medon.vn:

(i) Các dịch vụ y tế, sức khỏe, sắc đẹp chưa được cấp phép tại thị trường Việt Nam;

(ii) Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;

(iii) Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;

(iv) Các loại vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;

(v) Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật;

Và trường hợp quy định pháp luật có thay đổi thì áp dụng theo sự thay đổi đó.

  • Sản phẩm/Dịch vụ giao dịch có điều kiện theo quy định pháp luật hiện hành:

Trường hợp Nhà bán hàng bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật thì phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.

  • Quản lý Thông tin giới thiệu, quảng cáo Sản phẩm/Dịch vụ giao dịch trên Medon.vn

Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên sàn TMĐT https://medon.vn:

(i) Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;

(ii) Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân;

(iii) Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép;

(iv) Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố;

(v) Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;

(vi) Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh;

(vii) Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ;

(viii) Các hành vi khác vi phạm pháp luật về quảng cáo;

Và trường hợp quy định pháp luật có thay đổi thì áp dụng theo sự thay đổi đó.

-           Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm của Ban quản trị sàn TMĐT medon.vn đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:

Sàn TMĐT medon.vn sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Nhà bán hàng nếu sản phẩm bán vi phạm pháp luật, quy chế hoạt động, chính sách, quy định của sàn và áp dụng các hình thức xử phạt, yêu cầu bồi thường được nêu trong các chính sách, quy định của sàn và quy định của pháp luật.

Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc sàn TMĐT https://medon.vn chuyển sang chuyên mục khác mà bản quản trị sàn cho là hợp lý.

Sàn TMĐT https://medon.vn giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang website này mà không cần báo trước.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Khi thực hiện các giao dịch trên website sàn TMĐT medon.vn, các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn. Ban quản trị medon.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch, nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố lỗi kỹ thuật nằm ngoài kiểm soát của medon.vn, medon.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản trị sàn TMĐT medon.vn qua địa chỉ email info@medon.vn, medon.vn sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia sàn TMĐT medon.vn.

Sàn TMĐT medon.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị gây ra.

IX. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý website Medon.vn

  1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT
  • Tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên sau khi đã hoàn thành các điều kiện, thủ tục mà sàn TMĐT medon.vn nêu ra;
  • Có quyền kiểm tra thông tin của các tổ chức, cá nhân đưa sản phẩm lên Sàn TMĐT medon.vn, đặc biệt là thông tin về giấy phép hoạt động, giá cả, chất lượng sản phẩm;
  • Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn TMĐT medon.vn không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;
  • Chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn TMĐT medon.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn TMĐT medon.vn;
  • Xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn TMĐT medon.vn liên tục trong ba (03) tháng. Để tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn TMĐT medon.vn;
  • Có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn TMĐT medon.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn TMĐT medon.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn TMĐT medon.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;
  • Sàn TMĐT medon.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn TMĐT medon.vn theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT medon.vn” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn TMĐT medon.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên;
  • Giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn TMĐT medon.vn;
  • Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật;
  • Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ;
  • Yêu cầu Nhà Bán hàng bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.
  1. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn
  • Có trách nhiệm xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ theo quy định của pháp luật;
  • Chịu trách nhiệm xây dựng Sàn TMĐT, bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn TMĐT medon.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép.
  • Tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và Khách hàng trên Sàn TMĐT medon.vn;
  • Có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng, Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về những thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm Sàn TMĐT medon.vn sẽ có phương án yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoản thành viên người bán;
  • Chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn TMĐT medon.vn;
  • Tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn TMĐT medon.vn ra thị trường trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường của các thành viên tham gia Sàn TMĐT medon.vn;
  • Cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn TMĐT medon.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn TMĐT medon.vn không phải chịu trách nhiệm.

X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Sàn giao dịch Medon.vn

  1. Quyền của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT MedOn
  • Đối với các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn sẽ được miễn phí đăng ký thành viên. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn và phí khác trên Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn.
  • Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý cửa hàng, cửa hàng, sản phẩm và các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn.
  • Thành viên sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn hỗ trợ để sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn.
  • Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, điện thoại, email đến cho Sàn giao dịch TMĐT Medon.vn theo địa chỉ liên lạc được công bố trên sàn.
  1. Nghĩa vụ và trách nhiệm của thành viên tham gia sàn giao dịch TMĐT MedOn
  • Đọc và hiểu rõ quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT MedOn và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT MedOn trước khi đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ, đọc và hiểu các điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ khi nhận được thông báo về thay đổi, điều chỉnh quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ này. Việc thành viên sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ được coi là thành viên đã đọc, hiểu và đồng ý với quy chế hoạt động, điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ sàn giao dịch TMĐT MedOn và dịch vụ được cung cấp qua sàn giao dịch TMĐT MedOn;
  • Tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hòm thư điện tử của mình;
  • Thông báo kịp thời cho MedOn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý;
  • Cam kết những thông tin thành viên cung cấp cho MedOn là chính xác và hoàn chỉnh;
  • Hợp tác và cung cấp thông tin cần thiết cho MedOn để phục vụ việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và nhà bán hàng được thực hiện qua sàn giao dịch TMĐT Medon.vn;
  • Đối với thành viên là nhà bán hàng, chủ động trong việc giải quyết tranh chấp với người mua, và bồi thường thiệt hại cho mua nếu tranh chấp được chứng minh là do lỗi của nhà bán hàng;
  • Cung cấp thông tin về chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động, thông tin giao dịch hoặc tình hình kinh doanh, doanh thu của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Tuân thủ quy định pháp luật về thanh toán, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định pháp luật có liên quan khác khi mua bán hàng hóa, dịch vụ qua sàn giao dịch TMĐT Medon.vn;
  • Cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của sàn giao dịch TMĐT MedOn cho những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán vi-rút gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của sàn giao dịch TMĐT MedOn hoặc cố tình sử dụng dịch vụ của MedOn để tạo các lệnh đặt lịch khám/lịch xét nghiệm giả. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật;
  • Cam kết không thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do MedOn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của MedOn;
  • Không được hành động gây mất uy tín của sàn giao dịch TMĐT MedOn dưới mọi hình thức, bao gồm nhưng không giới hạn, việc gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba, hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của MedOn.

XI. Điều khoản áp dụng

Quy Chế này có hiệu lực kể từ ngày [*] tháng [*] năm 2021 và được đăng tải công khai trên website https://medon.vn/. Công ty giữ quyền điều chỉnh, thay đổi Quy Chế này cho phù hợp với thực tiễn hoạt động bằng cách thông báo trên website https://medon.vn/ cho các Thành Viên được biết. Quy Chế sửa đổi có hiệu lực sau 5 ngày kể từ ngày có thông báo thay đổi. Việc Thành Viên tiếp tục sử dụng các tiện ích trên Medon.vn sau khi Quy Chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc Thành Viên đã đọc, hiểu và đồng ý với Quy Chế sửa đổi đó.

XII. Điều khoản cam kết

Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT www.medon.vn:

Tên đơn vị: Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ y tế số MED-ON

Mã số thuế: 0109352049

Trụ sở chính: Tầng 4, Tòa nhà 278 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: (+84) 945 988 588 - 1900 56 56 56

Email: info@medon.vn

Website: www.medon.vn

CHỮ KÝ NGƯỜI ĐẠI DIỆN
THEO PHÁP LUẬT
[Đã ký và đóng dấu]

 

 

LÊ ĐỨC NGUYÊN