Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc đến các bệnh viện, phòng khám tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo. Chung tay cùng nhân dân vượt qua dịch bệnh an toàn, mạnh khỏe, đồng thời nhằm giải quyết các băn khoăn cho người dân khi có các vấn đề sức khỏe cần tham vấn với bác sĩ trong mùa dịch, từ ngày 08/05/2021, ứng dụng y tế MedOn cung cấp MIỄN PHÍ dịch vụ tư vấn sức khỏe từ xa qua video cùng bác sĩ.

​1. Tư vấn sức khỏe từ xa với bác sĩ là như thế nào?

Là hình thức bệnh nhân có thể gặp bác sĩ thông qua hình thức gọi video theo lịch hẹn trước thông qua ứng dụng y tế MedOn. Người bệnh có thể ngồi ở bất cứ đâu cũng có thể được bác sĩ tư vấn, chỉ cần cài ứng dụng MedOn trên điện thoại và có kết nối mạng internet hoặc wifi.

2. Làm sao để cài được App MedOn?

Để được tư vấn từ xa với bác sĩ, người dân cần cài ứng dụng MedOn trên điện thoại.

Việc cài đặt được thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt trên điện thoại Ứng dụng MedOn (Sống khỏe trong tầm tay) theo LINK sau: http:/onelink.to/medonapp;

Bước 2: Hoàn tất thông tin hồ sơ cá nhân ở mục “Tài khoản”.

3. Cài ứng dụng xong đặt lịch tư vấn với bác sĩ như thế nào?

Bước 1: Sau khi cài App và tạo tài khoản, người dùng chọn mục “Tư vấn Video Call” ở trang chủ;

Bước 2: Điền “Lý do cần tư vấn”, sau đó ấn “Xác nhận tư vấn”.

4. Người bệnh có thể được bác sĩ tư vấn những vấn đề sức khỏe gì?

Mỗi ngày có ít nhất 10 bác sĩ được bố trí lịch làm việc trên ứng dụng MedOn, sẵn sàng nhận lịch và gọi tư vấn cho người dân, với đa dạng các chuyên khoa:

NHI KHOA: Tư vấn hướng xử trí ban đầu và theo dõi các bệnh lý cho trẻ nhỏ;

SẢN KHOA: Tư vấn các vấn đề băn khoăn cho các mẹ bầu trong quá trình thai kì;

NỘI TIẾT - ĐÁI THÁO ĐƯỜNG: Tư vấn các băn khoăn lo lắng cho các bệnh nhân liên quan đến bệnh đái tháo đường và các bệnh lý liên quan đến tuyến giáp;

TIM MẠCH: Tư vấn các vấn đề cho người bệnh liên quan đến các bệnh: Tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh mạch vành…;

HÔ HẤP: Tư vấn các bệnh lý đường hô hấp cho người bệnh;

TIÊU HÓA - GAN MẬT: Tư vấn các bệnh lý đường tiêu hóa, các bệnh nhân viêm gan B, Viêm gan C đang theo dõi và điều trị đinh kì.

Ngoài ra còn có các chuyên khoa khác như: TRUYỀN NHIỄM, UNG BƯỚU…

5. Sau khi tư vấn, bác sĩ có được phép kê đơn thuốc không?

Bác sĩ KHÔNG được kê đơn thuốc từ xa, bác sĩ chỉ được khuyến nghị và tư vấn các loại thuốc điều trị “Không cần kê đơn” hoặc các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe

6. Người bệnh có phải trả tiền cho cuộc tư vấn không?

Từ ngày 08/05/2021, chung tay cùng ngành y tế bảo vệ sức khỏe nhân trong mùa dịch, ứng dụng MedOn cung cấp MIỄN PHÍ dịch vụ tư vấn sức khỏe từ xa cho người dân cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định. Bệnh nhân sử dụng dịch vụ tư vấn sẽ không cần trả tiền.

Sau cuộc tư vấn, nếu bác sĩ khuyến nghị làm xét nghiệm tại nhà hoặc mua các loại thuốc không cần kê đơn, chi phí xét nghiệm và thuốc do người bệnh trả.

7. Lịch làm việc của bác sĩ trên ứng dụng MedOn như thế nào?

Bác sĩ sẽ thường trực làm việc trên MedOn từ 7h sáng đến 22h tối hằng ngày.

Mỗi ngày sẽ có ít nhất 10 bác sĩ tham gia nhận yêu cầu và thực hiện gọi tư vấn từ xa cho bệnh nhân thông qua ứng dụng MedOn. Căn cứ vào nhu cầu thực tế của người bệnh, MedOn sẽ huy động và bổ sung thêm bác sĩ tham gia vào công tác tư vấn.

8. Dịch vụ này được cung cấp ở phạm vi nào?

MedOn cung cấp dịch vụ này trên toàn quốc, chỉ cần người dùng cài App MedOn trên điện thoại và thực hiện đặt lịch thành công.

9. Trong trường hợp nào người bệnh đã tải App MedOn nhưng không đặt được lịch?

Dịch vụ này được cung cấp miễn phí, mỗi tiếng làm việc bác sĩ chỉ được nhận 3 lịch hẹn, mỗi lượt tư vấn kéo dài tối đa 20 phút. Nếu khung giờ nào còn trống lịch thì người bệnh sẽ nhìn thấy khung giờ đó trong lịch làm việc của bác sĩ và có thể đặt hẹn.

Khi tất cả các khung giờ của bác sĩ không nhìn thấy, đồng nghĩa với việc tất cả các khung giờ đã đủ lịch hẹn, người bệnh có thể đặt lịch vào các ngày tiếp theo

10. Lợi ích khi cài đặt ứng dụng y tế MedOn?

Bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ của MedOn luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh trên cả nước thông qua ứng dụng MedOn:

• Chăm sóc sức khỏe từ xa cho người bệnh theo khung giờ linh hoạt;
• Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe ban đầu;
• Tư vấn chi tiết dựa trên kết quả xét nghiệm của khách hàng;
• Đưa ra lời khuyên bất cứ lúc nào khách hàng có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Khi đặt lịch Video Call cùng bác sĩ MedOn, Quý khách hàng còn được “đính kèm” nhiều quyền lợi và ưu đãi hấp dẫn:

• Tặng gói xét nghiệm miễn phí đường máu - mỡ máu, miễn phí kiểm tra chức năng gan;
• Giảm tới 12% khi đặt các gói kiểm tra sức khỏe qua ứng dụng MedOn.

Người bệnh chỉ cần ngồi tại nhà, sức khỏe đã có MedOn lo. Tư vấn sức khỏe từ xa qua video call, không cần di chuyển, không sợ nguy cơ lây nhiễm chéo, tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Video call đặc biệt hữu ích với những người cao tuổi, người có sức đề kháng suy giảm, người bệnh mắc bệnh lý nền mạn tính cần thăm khám theo lịch hẹn định kỳ của bác sĩ.

11. Khi có vấn đề chưa hiểu trong quá trình sử dụng App MedOn, người dùng có thể liên hệ hỗ trợ như thế nào?

Gọi tổng đài 1900 56 56 56 (thường trực 24/7);

Gọi hotline hỗ trợ 0945.988.588.
--------

MedOn - Ứng dụng y tế số của người Việt
(Giải pháp công nghệ đồng hành của Hệ thống Y tế MEDLATEC)

Tổng đài hỗ trợ: 1900 56 56 56 (Thường trực 24/7)

Địa chỉ: Tòa nhà MED-GROUP, số 278, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội