Dưới đây là lời khuyên của bác sỹ hỗ trợ miễn dịch và chăm sóc sức khỏe - Taz Bhatia được chia sẻ trên Yahoo! Life, về 5 loại thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng tốt nhất.

1. Trứng

Trứng có 2 thành phần chính rất cần thiết để cải thiện sức khỏe tinh thần của chúng ta là protein và axit béo omega-3. Protein giúp giữ cho lượng đường trong máu của chúng ta ổn định. Omega-3, một chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất, giúp giảm trầm cảm. Nó làm gia tăng nồng độ dopamine khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, bà Bhatia nói.

2. Cá hồi

Cá hồi cũng chứa omega-3 và vitamin D - cần thiết trong việc giữ cho xương, răng và cơ bắp của chúng ta khỏe mạnh. Nếu bạn không dung nạp đủ vitamin D thì bạn sẽ có xu hướng bị trầm cảm nhiều hơn, bà Bhatia giải thích.

3. Rau chân vịt

Màu xanh đậm, lá xanh như rau chân vịt chứa folates (một loại vitamin B), rất cần thiết cho cơ thể sản xuất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh hạnh phúc của chúng ta. Nó thực sự làm cho chúng ta cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn.

4. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là một siêu thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe của não, và chứa đầy omega-3 và chất xơ. Sợi Fiber rất quan trọng trong kết nối ruột - não rất quan trọng đối với tất cả chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Ruột của chúng ta sản xuất chất dẫn truyền thần kinh và nó ảnh hưởng trực tiếp đến não của chúng ta.

5. Các loại quả mọng

Dâu tây, quả việt quất và quả mâm xôi có tác dụng điều chỉnh tâm trạng, cải thiện trí nhớ và giảm viêm. Chúng cũng có nhiều chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa này có thể làm tăng mức oxy tổng thể của bạn, giúp nuôi dưỡng não bộ cho bạn.

Nguồn tin: Yahoo! Life