Khi cơ thể của bạn bị căng thẳng quá mức, nó sẽ tiết ra hormone cortisol, dẫn đến cảm giác thèm ăn. Về cơ bản, mức cortisol cao hơn sẽ tạo ra mức insulin cao hơn trong cơ thể bạn và làm giảm lượng đường trong máu, đây là sự kết hợp hoàn hảo cho cảm giác thèm ăn vặt xảy ra sau đó.

Rất may là có một số loại thực phẩm có thể giúp bạn chống lại các vấn đề về căng thẳng, lo lắng cũng như trầm cảm. Hãy bổ sung các thực phẩm này trong thực đơn của bạn mỗi ngày:

Cá mòi

Cá rất giàu omega-3, có liên quan đến tâm trạng tốt hơn nhờ đặc tính chống viêm của nó. Theo một nghiên cứu được công bố bởi NCBI, những người có các triệu chứng trầm cảm được cải thiện sau khi bắt đầu chế độ ăn kiêng có omega-3.

Cam

Vitamin C được biết là giúp giảm huyết áp, cũng như cortisol (hormone căng thẳng), theo Men’s Fitness.

Rau bina

Rau bina cũng rất giàu vitamin B, có thể giúp nâng cao mức serotonin và cải thiện tâm trạng của bạn.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cải thiện mức độ trầm cảm.

Phô mai Mozzarella

Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng phô mai Mozzarella chứa nhiều tryptophan hơn gà tây. Axit amin này có liên quan đến chức năng não và sản xuất serotonin.

Gà tây

Tuy nhiên đó không phải là để lấy đi từ chính gà tây! Bạn có thể nhận được một lượng protein và tryptophan với món thịt này trên đĩa.

Quả bơ

Theo Elle, loại quả này rất giàu vitamin B giúp truyền ra chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng, bao gồm serotonin và dopamine.

Bông cải xanh

Không có loại rau nào chứa nhiều crom như bông cải xanh. Theo Karger, crom đóng một vai trò quan trọng trong việc tổng hợp serotonin, norepinephrine và melatonin, chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng và hạnh phúc.

Đậu đen

Đậu đen rất giàu axit folic và magiê, những chất dinh dưỡng có liên quan đến việc chống trầm cảm. Theo Tạp chí Rối loạn Hoạt động, một chế độ ăn uống giàu magiê có liên quan đến việc giảm nguy cơ trầm cảm.

Hạt điều

Theo Tạp chí Rối loạn Hoạt động, một chế độ ăn uống ít magiê có thể góp phần gây ra bệnh trầm cảm. Hạt điều rất giàu magiê.

Ngao

Chúng rất giàu vitamin B12, một chất dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ trầm cảm (đặc biệt là ở nam giới), theo NCBI.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin B2 và E. Những loại vitamin này giúp củng cố hệ thống miễn dịch trong thời gian căng thẳng, theo Women’s Health.

Cá hồi

Một chế độ ăn giàu omega 3 có thể giúp chống lại lượng cortisol và adrenaline cao, theo Men’s Fitness. Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp omega 3 tốt nhất.

Hành tây

Hành tây có chứa một chất chống oxy hóa gọi là quercetin, bảo vệ não chống lại căng thẳng.

Sữa chua

Sữa chua chứa probiotic có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Theo một nghiên cứu được công bố bởi NCBI, men vi sinh đường ruột đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp giữa não và ruột. Chúng rất quan trọng đối với những người bị trầm cảm.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu lutein, một chất chống oxy hóa có trong thực phẩm có sắc tố vàng và da cam. Ngoài việc cải thiện sức khỏe của mắt, người ta cho rằng những chất đồng phân này cũng có thể cải thiện sức khỏe tâm lý.

Sữa

Sữa rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin B12, và tất nhiên, protein và canxi. Theo Men’s Fitness, protein từ sữa có tác dụng làm dịu cơ thể, giúp giảm huyết áp.

Quả việt quất

Khi chúng ta chịu nhiều căng thẳng, cơ thể chúng ta cần vitamin C và chất chống oxy hóa giúp sửa chữa các tế bào bị tổn thương. Chỉ cần một phần nhỏ quả việt quất cũng cung cấp cho chúng ta một lượng vitamin C dồi dào.

Dầu ô liu

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải có liên quan đến mức độ trầm cảm thấp hơn. Dầu ô liu là một phần quan trọng của chế độ ăn kiêng này.

Yến mạch

Yến mạch là một loại chân khác giúp cung cấp hormone mang lại sự bình tĩnh và thanh thản, giữ cho serotonin ở mức lành mạnh, theo Step To Health.

Hàu

Loài động vật có vỏ này chứa nhiều kẽm. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi NCBI, một chế độ ăn uống giàu kẽm có liên quan đến việc giảm các triệu chứng trầm cảm.

Măng tây

Chứng trầm cảm có liên quan đến lượng axit folic thấp hơn. Một phần măng tây nấu chín tương đương với một cốc, đủ để cung cấp 2/3 lượng cần thiết hàng ngày của chúng ta.

Cà phê

Đã được khoa học chứng minh, những người uống cà phê điều độ giảm có thể giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm so với những người uống rất ít hoặc không uống cà phê.

Nước lọc

Lợi ích của nước lọc đã được nhiều người biết đến, nhưng một số người vẫn quá lạm dụng đồ uống có đường. Chế độ ăn nhiều đường có thể gây hại cho sức khỏe tinh thần của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Nấm

Nấm giúp giảm lượng đường trong máu và có lợi cho sức khỏe tinh thần của chúng ta. Chúng rất giàu probiotics, rất quan trọng đối với hành vi và tâm trạng của chúng ta.